Thực phẩm có tác dụng ngừa thai


Để tránh thai, bạn thường sử dụng các biện pháp như bao cao su, uống thuốc… Nhưng bạn sẽ thật bất ngờ khi biết một số thực phẩm trong đời sống hàng ngày cũng có tác dụng như thuốc tránh thai.


Đu đủ
Đu đủ là loại quả giàu dinh dưỡng, giàu vitamin, tốt cho mắt và cho làn da. Ngoài ra, đu đủ còn là một loại "thuốc" tránh thai có hiệu quả rất tốt. Trong quả đu đủ có enzym papain (một loại men phân giải protein) có thể tác động tới progesterone (progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng) làm cho cơ thể khó thụ thai một cách hiệu quả.



Cà rốt
Cà rốt chứa nhiều chất carotene, nhiều loại vitamin và thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Mặt khác, theo nghiên cứu của chuyên gia phụ khoa tại New Jersey - Mỹ lại cho thấy, phụ nữ sau khi ăn cà rốt liên tục, lượng carotene được hấp thụ vào sẽ gây mất kinh nguyệt, kiềm chế sự rụng trứng và chức năng thông thường của buồng trứng. Vì vậy cà rốt còn có tác dụng  trong việc tránh thai.

Cần tây
Nghiên cứu của các nhà chuyên khoa y khoa cho biết, ăn rau cần tây thường xuyên có thể ức chế sự hình thành testosterone, điều này có nghĩa là cần tây có khả năng giảm thiểu và tiêu diệt tinh trùng.

Đối với đàn ông, những người có sức khỏe tốt, không có bệnh tật liên quan đến cơ quan sinh sản, nếu ăn rau cần liên tục nhiều ngày, tinh trùng sẽ sụt giảm tới mức khó có khả năng thụ thai. Sau khi ngừng ăn, trạng thái bình thường sẽ quay trở lại sau vài tháng.



Thực phẩm có tác dụng ngừa thai
                     Cần tây có khả năng giảm thiểu và tiêu diệt tinh trùng. (ảnh minh họa)


Tỏi
Tỏi không những có tác dụng chống vi khuẩn, chống cảm cúm, chống viêm, ngăn ngừa ung mà còn có khả năng diệt tinh trùng, làm ngắn thời gian sống của tinh trùng khi đi vào cơ thể phụ nữ, giảm khả năng thụ thai. Do vậy, tỏi cũng có tác dụng tránh thai.

Cà phê
Viện nghiên cứu Khoa học Sức khỏe Môi trường Mỹ đã thử nghiệm trên 104 phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ và cho thấy, cà phê có tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản. Trong nhóm phụ nữ này, những người uống nhiều hơn 1 tách cà phê mỗi ngày thì khả năng mang thai giảm đi một nửa so với nhóm không uống thức uống này. Vì vậy, cà phê là biện pháp tránh thai tương đối có hiệu quả.

Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu, đối  với những phụ nữ mang thai uống hơn 2 cốc cà phê mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ bị sảy thai so với những ai không uống. Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết, đã tìm thấy bằng chứng rõ ràng cho thấy liều lượng caffeine cao - 200 milligrams hoặc hơn mỗi ngày, tương đương 2 cốc cà phê - sẽ gia tăng đáng kể nguy cơ sảy thai. "Những phụ nữ đang mang thai hoặc muốn có con nên tránh uống cà phê từ trước 3 tháng và trong khi mang thai", tiến sĩ De-Kun Li tại Viện nghiên cứu Kaiser Permanente, Mỹ, nói.

Rượu
Một nghiên cứu cho thấy rượu có thành phần chính là ethanol. Ethanol có thể làm tăng nồng độ catecholamine của cơ thể, khiến co thắt mạch máu, chức năng sinh tinh thay đổi và tinh hoàn bị teo.

Một người đàn ông uống quá nhiều rượu dễ bị vô sinh và những đứa con dễ bị dị tật. Còn với phụ nữ, rượu có thể dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều, giảm ham muốn tình dục hoặc ngừng rụng trứng.

Comments :

0 nhận xét to “Thực phẩm có tác dụng ngừa thai”

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))


 

Copyright © 2009 by Hạnh Phúc Gia Đình, PhuVan Thiết Kế, Bản Quyền Powered By Blogger