28 tuổi, tôi muốn lấy chồng

Tôi muốn lấy chồng, tôi không muốn sống một mình mãi như vậy không? Nhưng thực sự với tôi, tìm một người đàn ông hợp với mình thật là khó dù tôi đẹp và khá dễ thương.

Tôi năm nay 28 tuổi, về hình thức trông tôi cũng khá ưa nhìn cũng có nhiều người nói trông tôi đẹp và dễ thương nhưng đến bây giờ tôi vẫn chưa tìm cho mình được hạnh phúc riêng. Trong những năm tháng đi học và đi làm, tôi từng có nhiều chàng trai theo đuổi và tôi cũng đã có một lần yêu nhưng không đi đến đâu. 
Đến giờ những người đó hầu hết đã lấy vợ hoặc có người yêu khác còn tôi thì vẫn lẻ bóng một mình. Trong gia đình tôi là con thứ hai, sau tôi còn có hai đứa em nữa, chị gái tôi đã có gia đình và sống riêng.
Tôi hiện sống cùng bố mẹ và hai đứa em ở vùng ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh. Công việc của tôi cũng khá ổn định. Sau khi tốt nghiệp đại học tôi làm cho công ty về hạt giống tuy nhiên cuộc sống riêng của tôi thì vẫn chưa ổn định. Tôi luôn cảm thấy cuộc sống của tôi tẻ nhạt, buồn chán, thế nhưng tôi không biết thay đổi nó bằng cách nào trong khi lúc nào tôi cũng có một mình. 
Tính tình của tôi cũng vui vẻ, cũng biết chia sẻ nhưng hình như tôi không có cơ hội tiếp xúc với những người đàn ông thì phải. Bạn bè có một số người cũng đã làm mai làm mối cho tôi với người này người nọ nhưng vẫn không đi đến đâu. Đồng nghiệp thì ai cũng nghĩ là tôi có người yêu rồi và nghĩ là tôi quá kén nên họ cũng quen với việc tôi độc thân.
Khi đến nhà anh chị hay bạn bè tôi, tôi thấy những đứa nhỏ thật dễ thương và tôi thấy rất thèm, thèm đến cháy lòng được có một đứa con để chăm sóc, muốn có người sẵn sàng chia sẻ và ôm tôi vào lòng để chia sẻ mọi điều. Tôi muốn lấy chồng, tôi không muốn sống một mình mãi như vậy không? Nhưng thực sự với tôi, tìm một người đàn ông hợp với mình thật là khó.
Tôi cảm thấy mệt mỏi, muốn trốn đi thật xa khi suốt ngày bị hỏi han, bị giục, bị nhắc nhở lấy chồng, cảm giác như có rất nhiều áp lực đang đè nặng lên mình. Về nhà thì bị gia đình giục, ra đường thì thường xuyên phải cười trừ khi có người hỏi thăm. Họ hàng thì nhắc nhở, hàng xóm thường xuyên hỏi han “Bao giờ cháu cho mọi người đi dự đám cưới? Bao giờ cháu lấy chồng vậy? Thèm uống rượu của cháu quá!". Tôi rất mệt mỏi, chạnh lòng và chán chường vì những câu hỏi như thế...
Tôi rất muốn lấy chồng nhưng không biết lấy ai bây giờ. Hiện tại tôi không yêu ai, nhưng tôi cũng không muốn ngồi chờ để tìm một người phù hợp khi đã 28 tuổi. Ở cơ quan tôi được gọi là “gái già”, không có điều kiện để kén và chọn nữa. Nhưng nói thật là tôi không biết phải làm thế nào để thay đổi, thay đổi từ đâu và làm gì để thay đổi? Tôi buồn quá, các bạn hãy cho tôi một lời khuyên với!

Comments :

0 nhận xét to “28 tuổi, tôi muốn lấy chồng”

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))


 

Copyright © 2009 by Hạnh Phúc Gia Đình, PhuVan Thiết Kế, Bản Quyền Powered By Blogger