Gái Hà Nội lấy chồng dân tộc có vấn đề không?

Khi con tôi sinh ra, liệu nó sẽ theo họ bố hay họ mẹ, dân tộc bố hay dân tộc mẹ? Nếu theo họ tôi thì liệu gia đình anh có chấp nhận hay không? Nếu theo họ bố thì liệu con tôi có bị bạn bè trêu ghẹo hay nhìn nó với một ánh nhìn khác hay không?...

Sau khi chia tay người yêu thứ nhất, cuộc tình mới đến với tôi khá nhanh. Ai đó có thể nghĩ tôi thật nông nổi và không chung tình nhưng thực sự tôi rất yêu anh. Tôi yêu anh, yêu anh từ ánh mắt đến điệu bộ lúc anh tức tối. Anh là người lạnh lùng và không biết thể hiện tình cảm, trái ngược với một người luôn thích lãng mạn và tìm mọi cách thể hiện nó như tôi. 

Tôi yêu anh, anh chẳng lừa tôi cái gì, anh luôn tìm cách giải thích những thứ mà tôi chưa rõ, anh luôn chiều chuông tôi, lo cho tôi và nói "Anh yêu em" nhưng thứ duy nhất mà anh chưa bao giờ nói đó là anh là người dân tộc. Nhưng sao tôi lại yêu và rồi phải có những quyết định khó khăn cho chính cuộc đời và tương lai của tôi, cũng là cho con cái tôi sau này.


Có lẽ làm việc cùng nhau một khoảng thời gian dài đã giúp tôi hiểu anh hơn và sớm nhận lời yêu của anh. Khi làm việc ai cũng nói anh lạnh nhạt và nghiêm túc. Vậy mà anh như trở thành một người khác, luôn nở nụ cười khi tôi tán phét hoặc nói chuyện.

5 tháng chính thức yêu nhau, dù đó không phải là quãng thời gian quá dài nhưng ngay từ đầu chúng tôi đã xác định và suy nghĩ về tương lai. Anh lúc nào cũng sợ không bằng tôi, không biết sau này có khá giả và lo cho cuộc sống của tôi tốt như bố mẹ cho tôi bây giờ không. Anh mặc cảm vì bản thân anh không phải dân Hà Nội, bố mẹ lại làm nghề nông còn tôi thì ngược lại, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, lại luôn được bố mẹ chăm sóc tốt và "cần gì được nấy".



Một lần, anh quyết định đưa tôi về nhà để tôi thấy được hoàn cảnh gia đình anh và cũng là cơ hội để tôi có thể có những quyết định rõ ràng. Khoảng cách 100 km không phải là quá xa khi bọn tôi đã thực sự yêu nhau. Cả hai đều nghĩ (theo ý của mình) là chờ khi tôi ra trường đi làm một thời gian, khi ấy chúng tôi đã tự chủ đôi chút về kinh tế và đó cũng có thể là quãng thời gian giúp anh có thể tập trung cho công việc và cả 2 sẽ hiểu nhau hơn trước khi đi đến quyết định hôn nhân.

Chuyến đi khá vui vẻ, cả gia đình anh đều vui và luôn miệng nói nhất định lần sau phải ở chơi lâu hơn. Tôi cũng thấy rất gần gũi và không suy nghĩ gì nhiều. Duy nhất chỉ một điều mà anh không hề nói. Chỉ khi tôi đến nhà nhìn vào ban thờ trước sân, nghe mấy bác hàng xóm nói chuyện mới biết, anh và gia đình là người dân tộc.

Cái cảm giác lạ lẫm đó khiến tôi như bị nghẹt thở. Tôi biết khá nhiều về anh, về bạn bè anh, đến cả chứng minh thư của anh tôi cũng xem qua nhưng tôi không hề nghĩ đến và anh chưa bao giờ thổ lộ anh là người dân tộc.



Bố mẹ tôi lại càng không thích tôi lấy chồng xa vì nhà tôi chỉ có mấy chị em gái. Giờ nếu họ lại biết anh không phải người Kinh thì chắc cuộc sống của tôi sẽ đi vào bế tắc. Liệu bố mẹ tôi có chấp nhận?

Tôi yêu anh nhưng cứ nghĩ tới việc hai đứa có lấy nhau nếu không đủ kinh tế, chưa chắc có thể xây nhà, sống cảnh ở trọ thì có thể chịu được hay không? Rồi khi con tôi sinh ra, liệu nó sẽ theo họ bố hay họ mẹ, dân tộc bố hay dân tộc mẹ? Nếu theo họ tôi thì liệu gia đình anh có chấp nhận hay không? Nếu theo họ bố thì liệu con tôi có bị bạn bè trêu ghẹo hay nhìn nó với một ánh nhìn khác hay không?...



Những suy nghĩ ấy cứ luẩn quẩn trong tâm trí tôi rất nhiều lần rồi. Có thể tôi lo quá xa nhưng chỉ vì yêu anh và nghĩ cho tương lai cả hai đứa mà thôi. Tôi không biết phải làm sao?

Comments :

0 nhận xét to “Gái Hà Nội lấy chồng dân tộc có vấn đề không?”

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))


 

Copyright © 2009 by Hạnh Phúc Gia Đình, PhuVan Thiết Kế, Bản Quyền Powered By Blogger